Tổ chức Ngày Sách và văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình năm 2016 chủ đề "Tri thức kết nối ước mơ"

       Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 và Ngày Sách bản quyền thế giới 23/4, trong 2 ngày 24 và  25/4/2016 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Lương Sơn, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phố hợp với UBND huyện Lương Sơn; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình tổ chức ngày “Sách Việt Nam lần thứ III năm 2016 với chủ đề “Tri thức kết nối ước mơ”.Giao cho Thư viện tỉnh Hòa Bình tổ chức thực hiện. Thư viện tỉnh Hòa Bình đã chủ động phối hợp với Công ty cổ phần sách Thiết bị trường học (Hòa Bình) vàCông ty cổ phần Sách và Văn hóa phẩm tỉnh Hòa Bình, UBND huyện Lương Sơn tổ chức các nội dung: Triển lãm sách với 3 chủ đề lớn:  Hướng tới kỉ niệm 130 năm thành lập tỉnh Hòa Bình, 25 năm tái lập tỉnh Hòa Bình, Lễ hội văn hóa Chiêng Mường  tỉnh Hòa Bình lần thứ II  và tổ chức giao lưu giữa độc giả với nhà văn, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm.

       Đêm 24/4/2016 diễn ra Lễ Khai mạcTrưng bày sách giao lưu về sách và văn hóa đọc. Đến dự có lãnh đạo Ban Văn hóa, Xã hội và Dân tộc, Hội đồng nhân dân tỉnh, ông Lưu Huy Linh Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, cùng các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, Hội đồng nhân dân và các Sở, Ban, Ngành của huyện Lương Sơn, cùng toàn thể lãnh đạo các huyện, các Trung tâm Văn hóa và thông tin các huyện trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và đông đảo các độc giả là cán bộ, học sinh, sinh viên, giáo viên của huyện Lương Sơn- Hòa Bình. 

      Các độc giả tại huyện Lương Sơn được nghe diễn giả Nhà văn, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm giao lưu với độc giả về chủ đề: “ Tri  thức kết nối ước mơ”  hướng độc giả Lương Sơn - Hòa Bình có một cái nhìn mới về đọc sách, vai trò và ý nghĩa của sách trong đời sống xã hội, trong tư duy của mỗi cá nhân; Phương pháp đọc sách và cách chọn sách hay…cuộc giao lưu thực sự rất có ý nghĩa đối với độc giả Hòa Bình.

 

Đồng chí Lưu Huy Linh - Phó giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch  tỉnh Hòa Bình tặng hoa chúc mừng cho lãnh đạo huyện Lương Sơn

Nhà văn,nhà thơ  diễn giả Hoàng Nhuận Cầm  giao lưu với độc giả về chủ đề: “ Tri thức kết nối ước mơ

         Ngày 25/4/2016, diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí trao đổi giữa Thư viện tỉnh, Trung tâm văn hóa huyện Lương Sơn, Công ty cổ phần sách thiết bị trường học với độc giả. Độc giả được tham khảo hàng vạn đầu sách mới, được hướng dẫn tham gia các trò chơi để được nhận các phần quà là sách từ Công Ty cổ phần sách thiết bị trường học, được hướng dẫn làm thẻ và đọc sách miễn phí của Trung tâm văn hóa huyện.

      Những ngày diễn ra Ngày sách Việt Nam lần thứ III- 2016 tại Trung tâm Văn hóa huyện Lương Sơn đã đón hàng nghìn lượt độc giả đến tham quan, nghiên cứu. Đây thực sự là một ngày hội sách tại tỉnh Hòa Bình.

 

Một số hình ảnh ngày Sách Việt Nam lần thứ III- 2016

Đông đảo các em học sinh và độc giả đến tham dự ngày hội sách.

      Ngày hội sách và văn hóa đọc 2016 là một hoạt động ý nghĩa nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng và tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng phong trào đọc sách bền vững trong cộng đồng.

 

Tin bài ảnh: Ban biên tập Website Thư viện tỉnh Hòa Bình

 

 

 

 

Liên kết web :
Đang online : 8
Hôm nay : 1232
Tháng hiện tại : 21290
Tổng lượt truy cập : 1401930