Tổng kết hoạt động thư viện năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

          Ngày (5/1/2024), Thư viện tỉnh Hòa Bình  đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác thư viện cơ sở năm 2023, và triển khai nhiệm vụ công tác thư viện năm 2024.

           Dự và chi đạo hội nghị có đồng chí Bùi Xuân Trường – UVBTV Đảng ủy -  Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch, các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, của Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở, phòng PA03 và phòng PC 07 Công an tỉnh Hòa Bình, cùng đông đảo viên chức - người lao động Thư viện tỉnh.

          Năm 2023 cán bộ viên chức thư viện tỉnh tham mưu làm tốt các nhiệm vụ công tác theo kế hoạch của năm như: tham gia các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị quan trọng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh của ngành. Thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác xử lý sách báo, tổ chức tốt ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình, Tham mưu cho Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tổ chức cuộc thi phát triển văn hóa đọc: “Đại sứ văn hóa đọc năm 2023”; tổ chức phục vụ bạn đọc tại thư viện và ngoài thư viện, tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, triển lãm giới thiệu trong các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh.

          Kết quả trong năm qua hệ thống các thư viện trên địa bàn tỉnh cấp 2.279 thẻ bạn đọc, bổ sung 9.208 bản sách, hơn 30 đầu báo, tạp chí; tổng số lượt bạn đọc được thư viện phục vụ là 23.105 lượt trong đó: Lượt bạn đọc được phục vụ tại thư viện là 16.295, Lượt bạn đọc được phục vụ lưu động là 50.040 lượt; Tổng số  lượt  bạn đọc được phục vụ  thông qua mạng Internet- cổng thông tin điện tử tỉnh Hòa Bình là 51.664 lượt truy cập; lượt sách báo phục vụ tại thư viện là 6.059 lượt. tổ chức luân chuyển sách phục vụ các thư viện huyện trên toàn tỉnh là 18.585 lượt.

            Ngoài ra trong năm qua đơn vị thư viện đã tích cực tham gia phối hợp tổ chức các hoạt động phục vụ tốt bạn đọc qua tuyên truyền giới thiệu sách; tổ chức nói chuyện trưng bày; tổ chức Hội báo xuân, Đặc biệt, Thư viện tỉnh đã tham mưu cho Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình phối hợp với các đơn vị :Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và đào tạo và UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức thành công Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thư 2  năm 2023 với nhiều hoạt động: Tuyên truyền trực quan, tổ chức xếp sách Nghệ thuật, trưng bày góc thư viện. Tham mưu cho lãnh đạo Sở tổ chức thành công Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Hòa Bình năm 2023 với chủ đề “ Sách – lan toả tri thức” thu hút được 13.168bàidự thi (có 80 video-clip).Kết quả đã lựa chọn ra được 29 bài dự thi cá nhân và 02 tập thể (trong đó có 02 giải nhất; 03 giải nhì; 05 giải ba; 10 giải khuyến khích; 02 giải tập thể; 09 giải chuyên đề).

Ông Bùi Xuân Trường - PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch  phát biểu tại hội nghị. Ảnh Thành Công

            Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Bùi Xuân Trường - UVBTV Đảng ủy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Thư viện từ tỉnh đã đạt được trong năm 2023, Quan tâm tới thư viện cơ sở nhiều hơn trong việc hướng dẫn nghiệp vụ, luân chuyển sách, tài liệu, Thư viện tỉnh phải là đơn vị mẫu về nghiệp vụ thư viện để các thư viện cấp dưới học tập; Sáng tạo xây dựng các không gian đọc thông minh, thân thiện để thu hút bạn đọc. tập trung chuyển đổi số ngành thư viện sau khi hoàn thành việc thi công, cải tạo trụ sở và được lắp đặt trang bị kỹ thuật máy hỗ trợ chuyển đổi số.

          Mặc dù trong thời gian qua Thư viện tỉnh có thay đổi tổ chức cán bộ, xây dựng mới trụ sở và cải tạo khuôn viên cơ quan chưa đưa vào nghiệp thu công trình và trang thiết bị còn thiếu nên gặp rất nhiều khó khăn  trong công tác phục vụ bạn đọc. Tuy nhiên được sự quan tâm và chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị cũng như tinh thần đoàn kết của viên chức trong cơ quan nên thư viện tỉnh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

                                        Thành Công Phòng Nghiệp vụ - Hành chính Thư viện tỉnh Hoà Bình

Liên kết web :
Đang online : 7
Hôm nay : 183
Tháng hiện tại : 183
Tổng lượt truy cập : 1408014