Đại biểu tham quan gian trưng bày báo xuân của Thư viện tỉnh Hoà Bình

Từ ngày 02/02/2024 đến ngày 04/02/2024, tại quảng trường Hòa Bình, Thư viện tỉnh Hòa Bình đã tham gia Hội báo xuân 2024. Đây là một hoạt động do Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình và Uỷ Ban nhân dân thành phố Hoà Bình tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 94năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), mừng Xuân Giáp Thìn, mừng đất nước hội nhập và phát triển.

Tại Hội báo xuân năm 2024. Thư viện tỉnh tham gia tổ chức trưng bày, triển lãm sách, báo, tài liệu với các nội dung; trưng bày, triển lãm phục vụ bạn đọc đến tham quan, đọc sách, báo Xuân Giáp Thìn của các cơ quan báo chí Trung ương và 63 tỉnh thành trong cả nước với nhiều tài liệu phong phú, các chủ đề về văn hoá, xã hội, Đảng và Bác Hồ, mùa xuân và Tết cổ truyền dân tộc; xếp sách nghệ thuật về một số mô hình nổi bật trong tỉnh như nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình và trưng bày giới thiếu đến nhân dân những quấn sách nói về lịch sử phát triển dân tộc Mường tại Hoà Bình.

Tham gia Hội Báo Xuân Hoà Bình năm 2024 có 15 đơn vị, doanh nghiệp,18 gian trưng bày của các cơ quan có ấn phẩm báo chí, xuất bản phẩm, gồm: Báo Hoà Bình; Đài Phát thanh-Truyền hình; Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình; Thư viện tỉnh; Hội Văn học Nghệ thuật; Thông tấn xã Việt Nam…Hội Báo Xuân ...

            Chiều ngày 29/01/2024, Thư viện tỉnh Hoà Bình đã tổ chức Hội nghị Viên chức và Người Lao động (VC&NLĐ) năm 2024. Đây là Hội nghị được tổ chức thường niên với sự có mặt toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Thư viện. Hội nghị nhằm tổng kết và đánh giá những kết quả hoạt động trong năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

           Tại Hội nghị, toàn thể VC&NLĐ đã được nghe ông Bạch Công Thị – Giám đốc đơn vị trình bày tóm tắt Báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, ông Bạch Công Thị đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đã đạt được trong năm  của toàn thể VC&NLĐ  đơn vị. Hoạt động của hệ thống Thư viện được duy trì và phát triển, trong đó có hoạt động nổi bật: công tác thông tin, tuyên truyền, triển lãm sách – báo phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phục vụ bạn đọc, tổ chức tốt các cuộc thi, thực hiện nhiệm vụ Đề án Phát triển Văn hóa đọc , Công tác gia cố, sửa chữa sách, giá sách được kiểm tra và thực hiện đều đặn  …. VC&NLĐ trong đơn vị đều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ .

Ông Bạch Công Thị – Giám đốc đơn vị trình bày tóm tắt

Báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2023 và phương ...

          Ngày (5/1/2024), Thư viện tỉnh Hòa Bình  đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác thư viện cơ sở năm 2023, và triển khai nhiệm vụ công tác thư viện năm 2024.

           Dự và chi đạo hội nghị có đồng chí Bùi Xuân Trường – UVBTV Đảng ủy -  Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch, các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, của Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở, phòng PA03 và phòng PC 07 Công an tỉnh Hòa Bình, cùng đông đảo viên chức - người lao động Thư viện tỉnh.

          Năm 2023 cán bộ viên chức thư viện tỉnh tham mưu làm tốt các nhiệm vụ công tác theo kế hoạch của năm như: tham gia các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị quan trọng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh của ngành. Thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác xử lý sách báo, tổ chức tốt ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình, Tham mưu cho Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tổ chức cuộc thi phát triển văn hóa đọc: “Đại sứ văn hóa đọc năm 2023”; tổ chức phục vụ bạn đọc tại thư viện và ngoài thư viện, tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, triển lãm giới thiệu trong các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh.

  ...

            Ngày 01/12/2023, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Hoà Bình,Ban Tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình năm 2023 đã tổ chức đã tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2023.

            Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc đượcSở Văn hóa, Thể thao và Du lịchphối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho UBND tỉnh triển khai tổ chức năm thứ tư, cuộc thi giành cho đối tượng là học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, đây là một trong các hoạt động triển khai Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Hòa Bình,tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn tỉnh,có ý nghĩa, tạo sức lan tỏa sâu rộng, khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong nhân dân, đặc biệt đối với lứa tuổi thanh niên, thiếu nhi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên góp phần đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

               Cuộc thi năm nay đượcBan Tổ chứcphát động và triển khai từ tháng 8 - 31/10/2023đã nhận được 13.168bài dự thi (trong đó có 13.088 bài dự thi là bài viết và tranh sáng tác, 80 bài dự thi là video-clip)của 81 đơn vị ...

Ngày 10/10/1954  Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp quản thủ đô Hà Nội. Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Thủ đô, Thư viện tỉnh Hòa Bình giới thiệu những tác phẩm đặc sắc, có giá trị nội dung, cũng là những tư liệu quý  nhằm tuyên truyền, phục vụ nhu cầu tìm hiểu, học tập, nghiên cứu của bạn đọc.

(Ảnh tư liệu)

Sách hiện đang có tại Phòng Mượn sách và sẵn sàng phục vụ bạn đọc. Mời bạn đọc tham gia tìm hiểu và đọc sách tại Thư viện tỉnh Hòa Bình.

                                         Người viết : Phòng Công tác – Bạn đọc Thư viện tỉnh Hoà Bình

...
Liên kết web :
Đang online : 3
Hôm nay : 111
Tháng hiện tại : 9561
Tổng lượt truy cập : 1390201