Xe thư viện lưu động đưa kiến thức đến với học sinh vùng cao Hòa Bình

Xe thư viện lưu động đưa sách đến với học sinh, người dân vùng cao Hòa Bình. Ảnh: ĐVCC.

Hòa Bình - Các chuyến xe thư viện lưu động đến với học sinh người dân vùng sâu, vùng xa, các trường học trong tỉnh, góp phần nâng cao kiến thức, nâng cao sự hiểu biết. 

 

Mô hình xe thư viện lưu động đa phương tiện được Thư viện tỉnh Hòa Bình triển khai từ năm 2018. Mỗi chuyến xe thư viện lưu động đa phương tiện được trang bị hơn 4.500 đầu sách các loại, cùng với 6 máy tính, 1 máy chủ, phần mềm, máy chiếu, ti vi, tài liệu điện tử, máy phát điện và ghế ngồi phục vụ đọc sách, xem ti vi.

Ông Nguyễn Mạnh Trưng - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Hòa Bình cho biết, trung bình mỗi năm, Thư viện tỉnh tổ chức khoảng hơn 20 cuộc tuyên truyền xe thư viện lưu động đa phương tiện đến các địa phương, trường học trong tỉnh.

Theo ông Trưng, tại mỗi điểm đến, cán bộ thư viện vừa thực hiện nhiệm vụ giúp bạn đọc tiếp cận tri thức, vừa tuyên truyền văn hóa đọc bằng cách tổ chức các trò chơi, cuộc thi tìm hiểu về sách, tác giả... để người đọc cảm thấy hứng thú với việc đọc và tìm hiểu thông tin.

Ngoài ra, trong các dịp này Thư viện tỉnh Hòa Bình còn có những hoạt động ý nghĩa như luân chuyển sách, trao tặng sách cho các thư viện cơ sở, góp phần bổ sung nguồn sách mới giúp độc giả có nhiều lựa chọn, tìm được những cuốn sách bổ ích. 

Mỗi chuyến xe thư viện lưu động thu hút đông đảo người dân, học sinh đến tìm đọc sách. Ảnh: Minh Nguyễn

"Các chuyến xe thư viện mang sách đến các trường học, xã vùng sâu, vùng xa được sự đón nhận, sự hồ hởi, yêu thích tìm đọc sách của người dân và học sinh.Mỗi chuyến xe thư viện lưu động thu hút đông đảo người dân, học sinh đến tìm đọc sách thực sự trở thành ngày hội đọc sách" - ông Trưng cho biết thêm. Mô hình xe thư viện lưu động đa phương tiện đã góp phần trang bị thêm kiến thức trong học tập, giải trí, kỹ năng sống, nâng cao vốn hiểu biết. Với số lượng sách phong phú, chất lượng sách tốt, hay, người đọc được tiếp cận tri thức dưới nhiều hình thức, như: đọc truyền thống, truy cập internet, nghe nhìn qua ti vi…

Cô Đoàn Thị Hoa - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Minh huyện vùng cao Đà Bắc chia sẻ, chuyến xe thư viện lưu động đa phương tiện của Thư viện tỉnh Hòa Bình đến với nhà trường vào năm 2022. Chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đáp ứng được nhu cầu đọc sách, tìm kiếm thông tin của học sinh,  nhất là những vùng khó khăn. Cô Hoa cũng mong muốn được quan tâm hơn nữa để các em học sinh vùng cao có thể tiếp cận với nguồn tài liệu, sách báo nâng cao kiến thức cho bản thân. 

Các em học sinh chăm chú đọc sách. Ảnh: Minh Nguyễn

Theo ông Nguyễn Mạnh Trưng - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Hòa Bình, sắp tới, đơn vị sẽ tiếp tục bổ sung thêm các đầu sách, tổ chức các chuyến xe thư viện lưu động đa phương tiện đến các vùng khó khăn, trường học vùng sâu, xa nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa đọc trong cộng đồng.

Theo kế hoạch, trong năm nay, Thư viện tỉnh Hòa Bình sẽ tổ chức 20 buổi phục vụ sách thông qua xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện và 5 chuyến hành trình mang ánh sáng tri thức đến các trường học, xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

MINH NGUYỄN

https://laodong.vn/giao-duc/xe-thu-vien-luu-dong-dua-kien-thuc-den-voi-hoc-sinh-vung-cao-hoa-binh-1154504.ldo

 

 

 

 

 

Liên kết web :
Đang online : 1
Hôm nay : 487
Tháng hiện tại : 11078
Tổng lượt truy cập : 1391718