Thư viện tỉnh Hòa Bình gặp mặt kỷ niệm 56 năm ngày thành lập

Các cán bộ nữ gắn bó lâu năm với hệ thống Thư viện công cộng tỉnh Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm

              Ngày 26/11/2012 trong tiết trời se lạnh đầu đông tại phòng họp Đông Á, Thư viện tỉnh Hòa Bình đã hân hoan tổ chức buổi “Gặp mặt các thế hệ cán bộ thư viện” nhân dịp  kỷ niệm 56 năm thành lập Thư viện Tỉnh thật trang trọng và ấm cúng. Với sự có mặt đông đủ của tất cả các thế hệ cán bộ thư viện: các bác, các cô đã nghỉ hưu, các cán bộ đã chuyển công tác và toàn thể cán bộ đang nắm giữ trọng trách vận hành “trung tâm tri thức” của tỉnh nhà.

              Buổi lễ khai mạc bằng diễn văn của đồng chí Lê Văn Thái - Giám Đốc Thư viện Tỉnh. Bài diễn văn tái hiện rõ nét toàn bộ chặng đường 56 năm xây dựng và trưởng thành. Thư viện Tỉnh được thành lập vào cuối năm 1956, đến nay vừa tròn 56 năm - Trên nửa thế kỷ cùng với những đổi thay và phát triển của tỉnh Hoà Bình, hệ thống thư viện công cộng (HTTVCC) và mạng lưới văn hoá đọc đã định hình, hoạt động khá nề nếp và trở thành một trong những thiết chế quan trọng tạo nên diện mạo chung của Ngành Văn hoá - Thông tin, diện mạo của sự phát triển văn minh tại địa phương. Đó cũng là một trong những điểm sáng, điểm nhấn văn hoá, là niềm tự hào của không riêng gì đối với mỗi người làm công tác thư viện, làm công tác văn hoá mà còn của nhân dân các dân tộc Hoà Bình. Hệ thống Thư viện công công cộng tỉnh Hòa Bình với đội ngũ gần 40 cán bộ vững vàng chuyên môn và đầy lòng nhiệt huyết. Với phương châm “đích đến là tri thức” các cán bộ Thư viện tỉnh nói chung và hệ thống Thư viện công cộng tỉnh Hòa Bình nói riêng nguyện đem hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân đưa tri thức nhân loại đến với các thế hệ độc giả trong toàn tỉnh.

              Ngoài công tác chuyên môn, cán bộ thư viện cũng rất tích cực tham gia các công tác phong trào, công tác đoàn thể; nhiều cuộc thi do Ngành phát động, Thư viện Tỉnh đều tham gia và có giải thưởng cao như nấu ăn 8/3; thể thao và đặc biệt là Giải nhất cuộc thi Thư viện viên giỏi do liên hiệp Thư viện các tỉnh miền núi phía Bắc tổ chức năm 2006. Các thành tựu đạt được của Thư viện đã được Bộ Văn hóa thể thao và du lịch đánh giá cao, là thư viện điển hình giai đoạn 2007 - 2009. Năm 2010 thư viện vinh dự nhận cờ thư viện xuất sắc ngành thư viện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng.

              Để Thư viện có được thành quả ngày hôm nay không thể không kể đến sự quan tâm của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; của  Thư viện Quốc gia Việt Nam, Vụ thư viện, sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ thư viện, đặc biệt là các thế hệ lãnh đạo thư viện - những “đầu tàu” đã gương mẫu dẫn dắt và dựng xây Thư viện Tỉnh ngày càng lớn mạnh hơn, luôn luôn hoàn thành xuất sắc trọng trách là “trung tâm tri thức” của tỉnh nhà, là “giảng đường thứ hai” cho mọi thế hệ học sinh, sinh viên; là cầu nối tri thức nhân loại đến nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

              Giám đốc Lê Văn Thái thay mặt lãnh đạo Thư viện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các đồng chí Lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao  & Du lịch, Vụ Thư viện, Thư viện Quốc gia Việt Nam, bày tỏ lời tri ân và trân trọng ghi nhận những đóng góp to lớn của những thế hệ cán bộ thư viện qua các thời kỳ, đồng thời tin tưởng rằng tập thể cán bộ thư viện sẽ mãi mãi phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng thư viện ngày càng phát triển.

              Buổi lễ kết thúc trong cảm xúc bồi hồi, lưu luyến của tất cả các đại biểu tham dự. Những ký ức lại ùa về trong lòng các cựu cán bộ thư viện sau khi xem lại những hình ảnh nơi các cô, các bác đã từng công tác trong mấy chục năm qua. Những cái xiết tay thật chặt, những cái ôm như chẳng muốn rời, thật là cảm động !

Một vài hình ảnh về buổi gặp mặt kỷ niệm Thư viện 56 năm xây dựng và phát triển:

 

Tin bài: Ban biên tập Website Thư viện tỉnh Hòa Bình.

Liên kết web :
Đang online : 6
Hôm nay : 299
Tháng hiện tại : 22313
Tổng lượt truy cập : 1402953