Thư viện tỉnh Hòa Bình kỷ niệm 55 năm thành lập

Sáng 25/11/2011, Thư viện tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập (1956-2011) và 20 năm tái lập (1991-2011).

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của bà Phan Thị Kim Dung – Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam, bà Nguyễn Thị Liên – Phó giám đốc Thư viện Thành phố Hà Nội, ông Đinh Danh Hạnh – Thường vụ Đảng ủy, Phó giám đốc Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình cùng rất nhiều đại diện đến từ các nhà sách, trường phổ thông trung học, tiểu học và các độc giả gắn bó với thư viện từ những ngày đầu thành lập.

Hòa Bình là một tỉnh miền núi còn gặp rất nhiều khó khăn về mọi mặt, đặc biệt trong việc đầu tư đồng bộ cho các thiết chế văn hóa nói chung và cho thiết chế thư viện nói riêng... Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, 20 năm tái lập, tập thể viên chức, người lao động Thư viện tỉnh Hòa Bình đã và đang cố gắng, nỗ lực không ngừng để làm tốt nhiệm vụ phát triển văn hóa đọc nơi đây, đưa Thư viện trở thành trở thành Trung tâm Thông tin- Văn hoá- Giáo dục ở địa phương.

Ghi nhận những thành tích đóng góp thầm lặng, không ngừng nghỉ của tập thể, lãnh đạo Thư viện, năm 2006, Thư viện vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng, cá nhân ông Lê Văn Thái cũng vinh dự được trao Huân chương lao động hạng Ba (năm 2008) cùng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.

Với thực tế còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, phòng ốc chật hẹp và chưa phù hợp với một thiết chế thư viện cấp tỉnh, nhưng chúng ta hi vọng Thư viện Tỉnh Hòa Bình sẽ mãi là điểm đến của những người yêu sách, ham mê với sách, và là một thiết chế văn hóa vô cùng quan trọng, không thể thiếu góp phần xây dựng xã hội, đổi mới quê hương Hòa Bình ngày càng giàu đẹp.

Hình ảnh cùng sự kiện:

Ông Lê Văn Thái – Giám đốc Thư viện tỉnh Hòa Bình phát biểu khai mạc

Bà Phan Kim Dung – Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ông Đinh Danh Hạnh – Phó Giám đốc Sở VHTTDL

Đại diện các thế hệ bạn đọc phát biểu

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Tin bài: Ban biên tập Website Thư viện tỉnh Hòa Bình.

Liên kết web :
Đang online : 4
Hôm nay : 595
Tháng hiện tại : 11186
Tổng lượt truy cập : 1391826