Thư viện tỉnh Hòa Bình đẩy mạnh công tác phục vụ kho thiếu nhi trong dịp hè năm 2019.

Sách từ lâu đã là phương tiện đặc biệt quan trọng, tác động tích cực tới sự hình thành, phát triển nhân cách của trẻ em. Chính vì vậy việc hình thành thói quen đọc sách ngay từ thủa ấu thơ cho con trẻ hiện nay đang là mối quan tâm của các bậc phụ huynh, mỗi gia đình và toàn xã hội.

Nhận thức được điều này, Thư viện tỉnh Hòa Bình luôn coi trọng công tác phục vụ bạn đọc ở lứa tuổi thiếu nhi và nhất là trong dịp Hè, Kho thiếu nhi có nhiện vụ tổ chức các hoạt động hướng dẫn đọc và phục vụ nhu cầu đọc sách báo nhằm tạo cho các em nền tảng tri thức khoa học, rèn luyện phương pháp đọc, tư duy và cảm thụ sách. Mặc dù  còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn vốn tài liệu, nhưng lãnh đạo thư viện tỉnh quan tâm tạo mọi điều kiện và nhu cầu tốt nhất, bố trí cho các em có một  không gian đọc, có ánh sáng, yên tĩnh với nguồn vốn tài liệu sách là 11.445 bản, đáp ứng được nhu cầu độc giả thiếu nhi đến với thư viện tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2019, kho thiếu nhi đã cấp được trên 500 thẻ miễn phí, trên 100 thẻ cấp mới và chuyển đổi, thu hút được 26.800 lượt bạn đọc đến phục vụ tại chỗ, 10.000 lượt bạn đọc mượn sách về nhà đọc.

Sách dành cho thiếu nhi khá phong phú và đa dạng đáp ứng được nhu cầu bạn đọc, sách được sắp xếp một cách có khoa học, từ đó các em có thể trực tiếp khám phá tìm kiếm, lựa chọn tài liệu cho mình một cách thoải mái, khiến các em hứng thu hơn, nảy sinh nhu cầu đọc sách nhiều hơn trong dịp hè. Để thu hút các em Thư viện tỉnh đã tham mưu lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin chủ trương phục vụ ngày thứ 7 với thủ tục làm thẻ bạn đọc đơn giản, gọn nhẹ, bằng sự nhiệt tình, và thái độ ân cần của cán bộ thư viện đã khiến cho bạn đọc thiếu nhi không còn ngần ngại khi bước chân vào thư viện đọc sách. Nghỉ hè là dịp các em có thể thoải mái dành thời gian cho sách, báo. Cho nên trong 3 tháng hè (từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2019), thư viện tỉnh đã có  kế hoạch phục vụ làm thẻ miễn phí cho thiếu nhi các ngày trong tuần, từ thứ 2 đến thứ 7, phục vụ các cháu thiếu nhi đến thư viện đọc, mượn sách, báo hàng tuần theo quy định. Hướng dẫn các cháu kỹ năng đọc sách, báo và chắt lọc thông tin.

Thư viện tỉnh Hòa Bình luôn nỗ lực đẩy mạnh các biện pháp nhằm đáp ứng tốt, nhu cầu phục vụ bạn đọc thiếu nhi trong mỗi dịp hè, thu hút đông đảo độc giả thiếu nhi đến với thư viện nhằm hình thành thói quen đọc sách, lối sống lành mạnh, trong sáng của thế hệ trẻ thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Hòa Bình./.

Thuỳ Trang – Kho Thiếu nhi

 

 

 

Liên kết web :
Đang online : 26
Hôm nay : 1378
Tháng hiện tại : 19400
Tổng lượt truy cập : 1400040