Giới thiệu sách kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904 – 1/5/2024)

          Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta, đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Mặc dù hy sinh khi tuổi đời còn trẻ, nhưng đồng chí đã có những đóng góp to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam, đặc biệt là ở thời kỳ Đảng ta vừa ra đời.

        Chúng ta đã biết Luận cương chính trị là sản phẩm của trí tuệ tập thể, nhưng công lao trước hết thuộc về đồng chí Trần Phú, người dự thảo Luận cương chính trị; là sự vận dụng của chủ nghĩa Mác - Lê nin vào điều kiện cụ thể của xã hội Việt Nam thuộc địa, nửa phong kiến. Cũng tại Hội nghị Trung ương tháng 10/1930, Đảng ta đã quyết định đổi tên Đảng thành Đảng cộng sản Đông Dương và cử đồng chí Trần Phú làm Tổng Bí thư của Đảng. Trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí đã lãnh đạo tổ chức thực hiện những Nghị quyết của Hội nghị Trung ương lần thứ nhất. Chuẩn bị và tiến hành Hội nghị Trung ương lần thứ hai của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

        Đồng chí Trần Phú, người con ưu tú của vùng đất Hà Tĩnh giàu truyền thống văn hóa, cách mạng đã kiên cường chiến đấu tới hơi thở cuối cùng. Trước khi mất, đồng chí đã để lại cho Đảng ta và nhân dân ta lời căn dặn bất hủ: "Hãy giữ vững chí khí chiến đấu".

          Tinh thần bất khuất của đồng chí trước kẻ thù chính là tấm gương sáng ngời về lòng trung thành tuyệt đối với Đảng. Là tấm gương tiêu biểu cho lớp thanh niên yêu nước, khao khát lý tưởng, tràn đầy nhiệt huyết cách mạng. Ngọn lửa yêu nước ấy luôn bùng cháy rọi đường cho thế hệ tương lai tiếp nối truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc.

            Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú (01/5/1904 - 01/5/2024) Thư viện tỉnh Hòa Bình trân trọng giới thiệu tới bạn đọc những tác phẩm tiêu biểu, là tư liệu quý giúp bạn đọc yêu thích bộ môn lịch sử Việt Nam cũng như tìm hiểu rõ về cuộc đời và sự nghiệp, những câu chuyện xoay quanh người chiến sĩ cộng sản trung kiên Trần Phú.

          Sách hiện đang lưu giữ tại thư viện tỉnh Hòa Bình với đội ngũ cán bộ thư viện nhiệt tình, sẵn sàng phục vụ niềm đam mê đọc sách của bạn đọc.

Thư viện Tỉnh Hòa Bình trân trọng giới thiệu!

                                                              Đặng Thị Thuỷ - phòng Công tác bạn đọc

Liên kết web :
Đang online : 6
Hôm nay : 977
Tháng hiện tại : 7871
Tổng lượt truy cập : 1415702