Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự lễ khai giảng tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh trống khai giảng năm học 2012 - 2013

 tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

Trong niềm vui của ngày khai trường, Thạc sĩ Trần Quang Đức, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi ngành GD&ĐT cả nước nhân dịp khai giảng năm học mới 2012-2013. Đồng thời, có những đánh giá kết quả năm học vừa qua và xác định nhiệm vụ của trường trong năm học 2012-2013. Năm học vừa qua, trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhà trường tiếp tục đạt được những kết quả trong việc nâng cao chất lượng giáo dục; đã có 1165 em được xếp loại học lực khá, giỏi, chiếm 97,34% (học lực giỏi chiếm 18,53%); 100% học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; 100% đỗ tốt nghiệp THPT(khá, giỏi chiếm 81,66%). Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, trường có 38 em đoạt giải và có 3 em lọt vào đội dự tuyển ô-lim-pích quốc tế. Bên cạnh đó, trường còn gặt hái thành công tại các cuộc thi giải toán bằng máy tính cầm tay khu vực, ô-lim-pích tiếng Nga, Trại hè Hùng Vương. Kỳ thi tuyển sinh vào đại học năm 2012, đã có 90% học sinh thi đỗ đại học nguyện vọng I và hiện đang đứng thứ 47/200 trường có kết quả thi đại học cao nhất cả nước. Năm học này, trường đã được đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì, được UBND tỉnh tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt”. Năm học 2012-2013, trường có 1.268 học sinh; nhà trường cũng đề ra 6 nhiệm vụ trong năm học mới.

 Phát biểu với thầy, trò nhà trường, thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chia vui, chúc mừng nhà trường bước vào năm học mới với nhiều niềm vui, thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2012-2013. Phó Chủ tịch nước ghi nhận đánh giá cao thành tựu quan trọng mà ngành GD&ĐT cả nước nói chung và ngành GD&ĐT Hoà Bình nói riêng đã đạt được trong năm học qua. Tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh đóng góp cho sự nghiệp GD; là tỉnh thực hiện tốt việc chăm lo phát triển nguồn nhân lực, một trong những đột phá chiến lược của đất nước. Với nhà trường, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã biểu dương những kết quả xuất sắc đã đạt trong nhiều năm qua. Trường luôn xứng đáng là trung tâm giáo dục chất lượng cao của tỉnh và trường chuẩn của quốc gia. Nhà trường đã đào tạo nhiều thế hệ học trò ưu tú trưởng thành trên nhiều lĩnh vực, đóng góp công sức, trí tuệ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Về nhiệm vụ trong năm học mới 2012-2013, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan yêu cầu trường tập trung các nội dung sau: Ban giám hiệu nhà trường cần có phương án khắc phục những khiếm khuyết trong dạy và học của năm 2011-2012; tiếp tục kiên trì thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đối với trường chuyên theo hướng “Phát triển năng khiếu của học sinh về một số lĩnh vực trên cơ sở đảm bảo giáo dục phổ thông toàn diện”, kết hợp nhuần nhuyễn nguyên lý giáo dục: học đi đôi với hành, nhà trường gắn với gia đình và xã hội. Mỗi thầy cô phải là tấm gương về đạo đức, tự học, tự rèn luyện, hết lòng vì thế hệ trẻ; xứng đáng là nhà giáo mẫu mực về mọi phương diện. Tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục; cần quản lý tốt quá trình dạy và học của thầy và trò; tạo môi trường sạch cho sự phát triển, bảo đảm sự công bằng, tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển. Trường cần tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trước tiên là phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt”; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; kịp thời nêu gương các điển hình tiên tiến; cần có phương pháp để thi đua trong nhà trường thực sự làm động lực cho giáo viên dạy giỏi, học sinh học tốt. Với các em học sinh phải đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; kính thầy, yêu bạn, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; học phải toàn diện, cố gắng trau dồi đạo đức “Tiên học lễ, hậu học văn”; chú trọng đến học lịch sử, văn hoá quê hương Hoà Bình, đất nước Việt Nam. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ GD&ĐT, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và toàn dân tỉnh ta tiếp tục quan tâm, đầu tư cho giáo dục, trong đó có trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Có sự quan tâm, đầu tư thích hợp cho sự phát triển giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn trong tỉnh, nhằm bảo đảm thực hiện tốt công bằng trong giáo dục. Phó Chủ tịch nước tin tưởng rằng tỉnh nhà, ngành GD&ĐT và nhà trường tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp GD&ĐT.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đánh trống khai giảng năm học mới; tặng trường bức chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng lẵng hoa tươi thắm và tặng học bổng cho 10 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ GD&ĐT trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ GD&ĐT với thầy và trò nhà trường.

 Phát biểu tại lễ khai giảng, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. Về nhiệm vụ trong năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: cùng với chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước, tỉnh và ngành GD&ĐT cần thực hiện tốt các văn bản của T.Ư, Bộ GD&ĐT; phấn đấu hoàn thành tốt, nâng cao chất lượng ở nhiều lĩnh vực GD&ĐT. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã tặng nhà trường lẵng hoa tươi thắm. Cũng trong buổi lễ này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa và lãnh đạo ngành GD&ĐT đã tặng hoa, quà cho nhà trường.

 Sau buổi lễ khai giảng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên sân trường và thăm phòng truyền thống nhà trường.

Nguồn: HBĐT

Liên kết web :
Đang online : 1
Hôm nay : 100
Tháng hiện tại : 11382
Tổng lượt truy cập : 1392022