Đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Quý Tỵ tại Hòa Bình

Bài thơ “Tây Tiến” của nhà thơ Quang Dũng được trình bày tại Đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Quý Tỵ

      Tối ngày 23/2, tại trường Cao Đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XI với chủ đề “ Tác giả thơ Hòa Bình với quê hương, đất nước”. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã tới dự, chúc mừng, động viên những người làm công tác văn học nghệ thuật, nhà thơ của tỉnh. Đêm thơ  còn có sự tham gia đông đảo giới văn nghệ sĩ, học sinh, sinh viên và những người yêu thơ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

      Đêm thơ nguyên tiêu 2013 gồm 2 phần: Trình diễn thơ, nhạc của các tác giả và Câu lạc bộ (CLB) thơ tỉnh Hòa Bình; chương trình văn nghệ múa, hát, ngâm thơ với đề tài ca ngợi quê hương, đất nước. Mở đầu đêm thơ được bắt đầu với hai bài thơ nổi tiếng trong lịch sử thi ca Việt Nam, đó là: bài thơ “Tổ quốc bao giờ đẹp thế này chăng" của Chế Lan Viên và bài thơ “Tây Tiến" của Quang Dũng. Đêm thơ được tiếp nối với những bài thơ ca ngợi sự đổi mới của quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu được chính các tác giả trình bày một cách sinh động, giàu cảm xúc... Bài thơ “Tổ quốc” của Lê Va khắc họa truyền thống quê hương hào hùng mà nhân ái trong suốt chiều dài lịch sử. Và nhiều bài thơ do chính các tác giả thể hiện về cuộc sống, con người Hòa Bình đầy cảm xúc như: “Cây Chu đồng” của Đinh Đăng Lượng; “Ông Nội tôi khai sinh miền đất” của Lò Cao Nhum; “Hạt thóc thời hồng hoang” của Bùi Thiên Văn; “Hoa sóng hồ huyền thoại” của Đặng Ngọc Thành; “Con đường” của Nguyễn Thị Kim Cúc; “Những đàn chim rời đảo” của Phạm Huy Định…

      Ngày thơ Việt Nam lần thứ 11 tại Hòa Bình thực sự là một ngày hội của những người làm thơ và yêu thơ; là dịp tôn vinh và khẳng định những thành tựu thơ ca Việt Nam nói chung, thơ ca Hòa Bình nói riêng, làm cho thơ ca gắn bó, gần gũi hơn với công chúng, đồng thời nâng cao chất lượng sáng tác và phê bình thơ.

Ban biên tập Website

Liên kết web :
Đang online : 6
Hôm nay : 670
Tháng hiện tại : 15714
Tổng lượt truy cập : 1423545