Trưng bày, triển lãm giới thiệu và phục vụ bạn đọc báo xuân Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Từ ngày 27 đến ngày 29/01/2023 tại Sân vận động xã Phong phú, huyện Tân Lạc, Thư viện tỉnh đã tổ chứctrưng bày, triển lãm giới thiệu sách và phục vụ bạn đọcBáo xuân Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Việc tổ chức trưng bày, triển lãm, phục vụ sách, báo, tạp chí Xuân Quý Mão được Thư viện tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình (Báo Hòa Bình, Đài PTTH tỉnh Hòa Bình, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình, Tạp chí Văn nghệ Hòa Bình) triển khai trong chuỗi các hoạt động của lễ hội Khai Hạ tỉnh Hòa Bình năm 2023. Sáng ngày 28 tháng 01 (tức ngày mồng 7 tháng giêng) các đồng chí đại diện cho lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy, Đài PTTH, Báo Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo, Huyện Ủy, UBND huyện Tân Lạc đã đến dự và cắt băng khai mạc Hội báo xuân Quý Mão năm 2023.  

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn-UVBTV Tỉnh Ủy, PCT thường trực UBND tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạoBan Tuyên giáo Tỉnh Ủy, Đài PTTH, Báo Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo, Huyện Ủy, UBND huyện Tân Lạc cắt băng khai mạc và thăm quan triển lãm, trưng bày, phục vụ báo xuân Quý Mão năm 2023.

Trưng bày, triển lãm, phục vụ báo xuân là hoạt động được Thư viện tỉnh thực hiện hàng năm, nhằm góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về thành tựu của đất nước, của các địa phương trên cả nước và của tỉnh Hòa Bình.Đồng thờivừa đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu thông tin, hưởng thụ văn hóa của công chúng trong những ngày vui xuân đón tết, vừa tạo điều kiện cho viên chức thư viện tỉnh giao lưu với các đơn vị báo chí, các cơ quan chức năng liên quan trong hoạt động phối hợp phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, nhằm khai thác lợi thế của các lĩnh vực báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ…tạo nên sự đa dạng, phong phú trong văn hóa đọc, tạo ra sức mạnh tinh thần hợp tác và xã hội hóa về kinh phí và tổ chức thực hiện.

Báo, tạp chí Xuân là những ấn phẩm được lựa chọn rất kỹ các tin, bài có chất lượng, mang tính thời sự, tổng hợp và tiêu biểu trong năm. Nhằm lan tỏa và phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc, truyển tải kịp thời những thông tin, kiến thức đến nhân dân trên địa bàn tỉnh. Xác định được vai trò quan quan trọng và ý nghĩa thiết thực của sách, báo, tạp chí trong đời sống văn hóa đọc của nhân dân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Thư viện tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể, tập trung nguồn lực, chuẩn bị tốt mọi điều kiện và phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp và Ban tổ chức lễ hội trong việc tổ chứctriển lãm, trưng bày, phục vụ báo xuân Quý Mão năm 2023.

Đồng chí Bùi Xuân Trường-UVBTV Đảng Bộ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịchtrực tiếp chỉ đạo Thư viện tỉnh trong công tác tham gia triển lãm, trưng bày, phục vụ báo xuân Quý Mão năm 2023.


Đồng chí Đào Tiến Cường và đồng chí Lưu Huy Linh- UVBTV Đảng Bộ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đến chỉ đạo, tham quan và động viên viên chức Thư viện tỉnh trong đợt triển lãm, trưng bày, phục vụ báo xuân Quý Mão năm 2023.

Với sự đổi mới trong công tác phục vụ bạn đọc, Thư viện tỉnh đã chuẩn bị hơn một trăm đầu báo, tạp chí của trung ương và các tỉnh, thành phố trên cả nước và những cuốn sách hay, ý nghĩa để triển lãm, trưng bày, phục vụ báo xuân Quý Mão tại Lễ hội Khai Hạ tỉnh Hòa Bình năm 2023, qua đó đã thu hút đông đảo nhân dân tham dự, tìm hiểu và đón đọc những trang báo xuân, cuốn sách và tạp chí.

Nhà thơ Lê Va- Chủ tịch Hội Văn Học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình, Nhà văn Phan Mai Hương đến thăm quan và tặng tác phẩm mới xuất bản cho Thư viện tỉnh Hòa Bình

Du khách tham quan đọc báo xuân tại khutriển lãm, trưng bày, phục vụ báo xuân Quý Mão năm 2023 của Thư viện tỉnh Hòa Bình.

Sau đợt triển lãm, trưng bày, phục vụ báo xuân Quý Mão năm 2023, Thư viện tỉnh tiếp tục tổ chức phục vụ bạn đọc tại đơn vị và qua hoạt động phục vụ lưu động trong năm.

MẠNH TRƯNG- Thư viện tỉnh Hòa Bình

 

 

 


Liên kết web :
Đang online : 7
Hôm nay : 458
Tháng hiện tại : 20516
Tổng lượt truy cập : 1401156