Tổng kết hoạt động thư viện năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

       Các đại biểu về dự lễ Tổng kết . Ảnh Thành Công

          Ngày (26/1/2022), Thư viện tỉnh Hòa Bình  đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác thư viện cơ sở năm 2021, và triển khai nhiệm vụ công tác thư viện năm 2022.

          Dự và chi đạo  Hội nghị có ông Bùi Xuân Trường – UVBTV Đảng ủy -  Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch, tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, và  đơn vị thuộc Sở, đại diện phòng PA03 Công an tỉnh Hòa Bình,  cùng đông đảo cán bộ viên chức – người lao động  Thư viện tỉnh.

          Năm 2021 cán bộ viên chức thư viện tỉnh tham mưu làm tốt các nhiệm vụ công tác theo kế hoạch của năm như: tham gia các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị quan trọng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh của ngành. Thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác xử lý sách báo, tổ chức tốt ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình, thanh lọc tài liệu, Tham mưu cho Sở Văn hóa thể thao và Du lịch làm tốt chương trình “Đại sứ văn hóa đọc”, công tác phục vụ xe lưu động đi vào chiều sâu, góp phần đắc lực vào công tác tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

           Kết quả trong năm qua hệ thống các thư viện trên địa bàn tỉnhcấp 1960 thẻ bạn đọc, bổ sung 4905 bản sách đặt 30 đầu báo, tạp chí; tổng số sách được thanh lọc 500 bản sách, tổng số lượt bạn đọc được thư viện phục vụ là 111.685 lượt trong đó: Lượt bạn đọc được phục vụ tại thư viện là 22.645. Lượt bạn đọc được phục vụ lưu động là 50.040 lượt; Tổng số  lượt  bạn đọc được phục vụ  thông qua mạng Internet- cổng thông tin điện tử tỉnh Hòa Bình là 41.520  lượt truy cập; lượt sách báo phục vụ tại thư viện là 82750 lượt.  tổ chức luân chuyển sách phục vụ các thư viện huyện trên toàn tỉnh là 42.553 lượt.

           Ngoài ra trong năm qua đơn vị thư viện đã tích cực tham gia phối hợp tổ chức các hoạt động phục vụ tốt bạn đọc qua tuyên truyền giới thiệu sách; tổ chức nói chuyện trưng bày; tổ chức Hội báo xuân, Đặc biệt, Thư viện tỉnh đã tham mưu cho Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình phối hợp với các đơn vị :Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông các huyện, Công ty Sách và thiết bị trường học tổ chức thành công Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021 với nhiều hoạt động: Tuyên truyền trực quan Pano, áp phích, tổ chức xếp sách Nghệ thuật, trưng bày góc thư viện, thi tuyên truyền giới thiệu sách bằng hình thức sân khấu hóa, thi sáng tác truyện cho học sinh các trường học trên địa bàn Thành phố Hòa Bình thu hút được hàng nghìn học sinh và giáo viên tham gia. Tham mưu cho lãnh đạo Sở tổ chức thành công Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Hòa Bình năm 2021, kết quả Ban tổ chức đã nhận được 6.279 bài của 57 trường tham gia, Ban tổ chức đã trao 19 giải cá nhân, 02 tập thể cho các đơn vị tham gia. Lựa chọn được 20 bài xuất sắc nhật của vòng sơ khảo để gửi  về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  dự vòng chung kết kết quả đạt  01 giải nhì, 01 giải khuyến khích. Tổ chức phục vụ xe sách lưu động và luân chuyển sách báo đi cơ sở  năm 2021 đã tổ chức được 15 cuộc phục vụ lưu động.      

Ông Bùi Xuân Trường -  UVBTV Đảng ủy  - PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch  phát biểu tại hội nghị. Ảnh Thành Công

              Phát biểu tại Hội nghị, Ông  Bùi Xuân Trường - UVBTV Đảng ủy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả mà hệ thống thư viện từ tỉnh đã đạt được trong năm 2021, đặc biệt là sự linh hoạt đổi mới các phương thức phục vụ bạn đọc trong bối cảnh dịch bệnh Covd -19 diễn biến phức tạp - “Đưa sách đến bạn đọc chứ không để bạn đọc tìm sách”.Triển khai nhiệm vụ năm 2022, Phó Giám đốc Sở VHTT Bùi Xuân Trường nhấn mạnh: Thư viện tỉnh trong tỉnh phải bám sát nhiệm vụ trọng tâm về việc phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030 mà UBND tỉnh đã ban hành để triển khai thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị cho phù hợp, hiệu quả; Quan tâm tới thư viện cơ sở nhiều hơn trong việc hướng dẫn nghiệp vụ, luân chuyển sách, tài liệu, Thư viện tỉnh phải là đơn vị mẫu về nghiệp vụ thư viện để các thư viện cấp dưới học tập; Sáng tạo xây dựng các không gian đọc thông minh, thân thiện để thu hút bạn đọc.

                 Mặc dù trong thời gian qua Thư viện tỉnh có thay đổi tổ chức cán bộ, xây dựng mới trụ sở và cải tạo khuôn viên cơ quan nên gặp rất nhiều khó khăn  trong công tác phục vụ bạn đọc. Tuy nhiên Thư viện vẫn đoàn kết bám sát các nhiệm vụ được giao hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cấp trên giao

Liên kết web :
Đang online : 6
Hôm nay : 1520
Tháng hiện tại : 19542
Tổng lượt truy cập : 1400182