TƯNG BỪNG NGÀY HỘI SÁCH VIỆT NAM VÀ VĂN HÓA ĐỌC TỈNH HÒA BÌNH NĂM 2021

            Ngày 20/4/2021, tại Công ty cố phần sách và thiết bị trường học tỉnh Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân thành phố Hòa Bình tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 và Văn hóa đọc năm 2021.

             Đây là Ngày hội Sách lớn thu hút đông đảo bạn đọc đến tham quan, với 16 gian trưng bày sách nghệ thuật của thư viện 10 huyện, thành phố, 02 thư viện trường học, 01 thư viện tỉnh và công ty sách Sách & thiết bị trường học đã khẳng định, tôn vinh giá trị của Sách, ý nghĩa của Văn hóa đọc, đồng thờinâng cao nhận thức của nhân dân trong việc phát triển tư duy, giáo dục, hoàn thiện nhân cách con người. Công tác tuyên truyền giới thiệu về sách tại các gian trưng bày sách nghệ thuật đã thể hiện sự đầu tư, quan tâm của các cấp lãnh đạo trong việc phát triển hệ thống thư viện công cộng, thư viện trường học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

          Với hàng loạt sách, báo, tạp chí, ấn phẩm có nội dung về lịch sử, kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước và của tỉnh; nét đẹp về văn hóa, con người các dân tộc tỉnh Hòa Bình; sách tham khảo, phục vụ công tác dạy và học trong nhà trườngđã thực sự thu hút đông đảo các em học sinh đến tham gia, tham quan, học tập.Chủ đềngày hội “Hành trình Ánh sáng tri thức và mùa Xuân” muốn truyền tải thông điệp đến với mọi người: “Sách vở là con tàu tư duy vượt qua sóng nước thời gian và trân trọng trở những hàng hóa quý giá từ thế hệ này sang thế hệ khác” (P.Bêcơn). Kết thúc Ngày Hội, Ban tổ chức đã chấm và trao giải các tiết mục tuyên truyền đến từ các trường học và các gian trưng bày triển lãm sách nghệ thuật đến từ 16 đơn vị trên địa bàn. Giải nhất thuộc về đơn vị Trường tiểu học Kỳ Sơn, thành phố Hòa Bình; giải nhì thuộc về 03 đơn vị Thư viện huyện Yên Thủy, huyện Tân Lạc và trường TH&THCS Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình; giải ba thuộc về 05 đơn vị: Thư viện tỉnh Hòa Bình, huyện Lạc Thủy, huyện Lương Sơn, trường TH&THCS Lý Tự Trọng, thành phố Hòa Bình; giải khuyến khích thuộc về huyện Đà Bắc, Mai Châu, Cao Phong, Kim Bôi, Lạc Sơn, Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học.

          Ngày Hội sách kết thúc nhưng dư âm còn vang vọng mãi trong lòng độc giả. Mỗi chúng ta hãy biết trân trọng và nâng niu những giá trị tốt đẹp mà ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình năm 2021 mang lại./

Một số hình ảnh Ngày sách Việt Nam và Văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình năm 2021

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội

Thuyết trình gian trưng bày triển lãm sách nghệ thuật của trường TH Kỳ Sơn, thành phố Hòa Bình.
Tập thể cán bộ, viên chức thư viện tỉnh Hòa Bình trong ngày Hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình năm 2021
 
                                                                                                                 Hòa Bình, ngày 21/04/2021
                                                    Tác giả: Nguyễn Thành Công, viên chức Thư viện tỉnh Hòa Bình

Liên kết web :
Đang online : 6
Hôm nay : 261
Tháng hiện tại : 10852
Tổng lượt truy cập : 1391492