NGÀY HỘI SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC TỈNH HÒA BÌNH NĂM 2019 VỚI CHỦ ĐỀ "CHẮP CÁNH TƯƠNG LAI"

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Có thể nói Sách và phong trào đọc Sách từ lâu đã trở thành nhu cầu cần thiết của xã hội loài người.

Đánh giá cao tầm quan trọng của Sách và văn hóa đọc, thiết thực hưởng ứng “Ngày sách và bản quyền thế giới”, nhằm tuyên truyền, tôn vinh văn hóa đọc trong cộng đồng, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách; tôn vinh tác giả, tác phẩm, nghề thư viện, nghề xuất bản, phát hành; góp phần hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng cho việc học tập suốt đời của mọi người dân, từ đó hình thành xã hội học tập; tạo sân chơi bổ ích cho bạn đọc, đặc biệt là thanh, thiếu niên học sinh.

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4/2019 và Ngày Sách bản quyền thế giới 23/4/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Tân Lạc tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình năm 2019 với chủ đề Chắp cánh tương lai, ngày hội diễn ra trong 02 ngày 18 - 19/4/2019 tại trường Tiểu học thị trấn Mường Khến, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Dự và chỉ đạo Ngày hội Sách có ông Bùi Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Bùi Đức Nam - Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông; ông Bùi Văn Tinh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tân Lạc; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; phòng PA03 - Công an tỉnh; các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; phòng Văn hóa & Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các phòng, ban, ngành đoàn thể và các khối trường học trên địa bàn huyện Tân Lạc; lãnh đạo và phóng viên Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh,  Cổng thông tin điện tử tỉnh, cùng hàng nghìn bạn đọc là cán bộ, giáo viên, nhân dân, học sinh, đoàn viên thanh niên huyện Tân Lạc đã tham gia Ngày Hội Sách.

 

 Ông Bùi Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình; ông Bùi Văn Tinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc năm 2019

 

Ngày hội Sách, bạn đọc huyện Tân Lạc được giao lưu với diễn giả Lê Văn Thái – Nguyên giám đốc Thư viện tỉnh, ông đã chia sẻ một cách tổng quan phương pháp đọc sách và cách chọn sách hay…, hướng cho bạn đọc có một cái nhìn mới về tư duy, vai trò, ý nghĩa của Sách trong đời sống xã hội, trong nhận thức của mỗi cá nhân. Ngày hội diễn ra cùng nhiều sự kiện, hoạt động vui chơi bổ ích, bên cạnh 20 gian hàng trưng bày và xếp sách nghệ thuật theo mô hình tự chọn với chủ đề “Chắp cánh tương lai” của các đơn vị tham gia, bạn đọc còn được nghe giới thiệu về thư viện trường học, được tham gia thi kể chuyện theo sách, hỏi – đáp về sách qua từng nhân vật, tặng quà từ sách… đã thật sự thu hút trên 5000 lượt bạn đọc đến tham gia. Đại diện lãnh đạo Thư viện tỉnh Hòa Bình tặng sách cho 02 xã khó khăn Quyết Chiến, Phú Cường và trường tiểu học thị trấn Mường Khến – Tân Lạc 333 bản sách, trị giá 16.369.000đ triệu đồng.

Song trùng với các hoạt động Ngày Hội Sách, Thư viện tỉnh phục vụ xe ô tô thư viện lưu động miễn phí với 4000 bản sách mới phục vụ các cháu thiếu niên, nhi đồng huyện Tân Lạc thu hút 10.000 lượt bạn đọc .

      Ngày hội sách và văn hóa đọc 2019 là một hoạt động ý nghĩa nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng và tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng phong trào đọc sách bền vững trong cộng đồng./.

 Một số hình ảnh ngày Hội sách năm 2019

Liên kết web :
Đang online : 3
Hôm nay : 153
Tháng hiện tại : 11435
Tổng lượt truy cập : 1392075