Hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2013, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2014

        Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2013 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2014

        Nhằm đánh giá tình hình thực hiện triển khai nhiệm vụ toàn ngành VHTTDL năm 2013, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2014, ngày 13/1, Sở VHTTDL đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2014 của ngành VHTTDL. Đến dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình; các đồng chí Lãnh đạo Sở; Trưởng, phó các phòng các phòng chuyên môn, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc; Trưởng phòng Văn hóa và thông tin các huyện thành phố và toàn thể cán bộ công chức cơ quan văn phòng Sở.

        Tại Hội nghị đồng chí Đỗ Văn Hạnh - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua báo cáo tổng kết năm 2013. Trong năm 2013, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Hội đồng nhân dân; Ủy ban nhân dân, Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có nhiều cố gắng, vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch nhiệm vụ. Cụ thể ở cả 4 mảng lĩnh vực mà Sở quản lý: văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình đều có sự tăng trưởng và phát triển. Các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức sôi nổi, rộng khắp, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ tinh thần của nhân dân. Lượng khách du lịch quốc tế và nội địa tiếp tục duy trì tăng trưởng khá, với 161.838 lượt khách du lịch quốc tế, 1.570.949 lượt khách nội địa. Thể thao ghi dấu ấn với những thành tích đạt được nhiều thắng lợi tại các giải của tỉnh và khu vực cùng với đó là sự phát triển sâu, rộng của thể thao quần chúng. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được còn có một số hạn chế còn tồn tại. Hội nghị đã thảo luận và thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm của năm 2014, gồm:

        1. Chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động; các hoạt động văn hóa, thể thao kịp thời phục vụ chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt là chào mừng Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2014).

        2. Tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản về nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước và cơ chế chính sách tạo điều kiện cho phát triển sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh.

        3. Tiếp tục nâng cao hiệu lực công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực ngành. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra các hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

        4. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ Cải cách hành chính của ngành; niêm yết công khai Bộ thủ tục hành chính, thực hiện cấp phép các thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy trình theo cơ chế một cửa; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của ngành; phát huy hiệu quả Trang thông tin điện tử của Sở.

        5. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào ‘‘Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa’’. Phấn đấu có 76% số hộ gia đình; 71% làng bản, khu phố; 90,03% cơ quan, đơn vị; 91,98% trường học đạt tiêu chuẩn văn hóa. Gắn phong trào xây dựng làng, bản, tổ dân phố văn hóa với phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

        6. Nâng cao chất lượng của các đội văn nghệ quần chúng ở thôn, bản; đội tuyên truyền ở cơ sở.

        7. Tham mưu tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hòa Bình lần thứ V năm 2014 đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, đúng tiến độ; tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 đạt thành tích tốt.

        8. Đẩy mạnh phong trào‘‘Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại’’. Phấn đấu 100% trường học đảm bảo chương trình giáo dục thể chất; 26,9% số người tập thể dục thể thao thường xuyên; 20,3% số hộ gia đình thể thao; 66.687 người đạt chế độ rèn luyện thể thao theo tiêu chuẩn. Tuyển chọn huấn luyện các đội tuyển của tỉnh tham gia thi đấu tại các giải thể thao khu vực và toàn quốc đạt thành tích cao; phấn đấu có 08 vận động viên cấp I Quốc gia; 03 vận động viên kiện tướng Quốc gia.

        9. Đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hóa gắn với việc tuyên truyền đạo đức, lối sống cách ứng xử trong gia đình và xã hội, thực hiện tốt Luật phòng, chống bạo lực gia đình. Duy trì phát triển mô hình Câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình; mô hình Gia đình VH giai đoạn đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước.

        10. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch khai thác các tiềm năng du lịch tỉnh Hòa Bình. Phấn đấu năm 2014 đón 2.000.000 lượt khách tham quan du lịch trong đó khách quốc tế 180.000 lượt, khách nội địa 1.820.000 lượt; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 700 tỷ đồng.

        11. Quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách trong lĩnh vực của ngành.  

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả của ngành và chỉ đạo trong năm ngành cần tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động, các hoạt động VH - TT kịp thời phục vụ chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản để nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và cơ chế chính sách tạo điều kiện cho phát triển sự nghiệp VH,TT&DL của tỉnh. Chú trọng, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá. Tăng cường quản lý và khai thác tiềm năng du lịch. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

        Tại Hội nghị các đồng chí lãnh đạo ngành đã trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 70 cá nhân trong tỉnh (trong đó có 3 cá nhân của ngành VH,TT&DL) đã có thành tích trong công tác từ năm 2008 - 2012. bằng khen của Bộ VH,TT&DL tặng cho 7 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động VH,TT&DL tại địa phương và 1 Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2013, giấy khen của Sở VH,TT&DL tỉnh tặng cho 10 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua năm 2013.

        Một số hình ảnh tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013:

Tin bài ảnh: Ban biên tập Website Thư viện tỉnh Hòa Bình

Liên kết web :
Đang online : 6
Hôm nay : 1814
Tháng hiện tại : 21872
Tổng lượt truy cập : 1402512