Hòa Bình: Tổng kết và trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2021

Chiều ngày 03/11, tại Hội trường Trung tâmVăn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình,Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Tổng kết trao giải thưởng vòng sơ khảo Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Hòa Bình  năm 2021.

Đồng chí Bùi Thị Niềm - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải tập thể cho các trường. Ảnh: Thành Công

Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” được Bộ VHTTDL tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động triển khai Đề án “Phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Thông qua Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Đồng chí Bùi Thị Niềm - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải  “Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình năm 2021”cho thí sinh Tăng Khánh HồngLớp 7A1, trường THCS Sông Đà. Ảnh: Thành Công

Cuộc thi được phát động từ tháng 3/2021. Tính đến hết ngày 30/6/2021, có tổng số6.279bài tại 57 trường học tham gia vòng sơ khảo cuộc thi. Trong đó: Đề số 1 có 4.100 bài viết giấy và 2 USB trong đó có 23 video, 4 CD; Đề số 2 có 1.800 bài viết tay; Đề số 3 có 352 bài viết tay.

Ban Giám khảo sau khi phân loại các bài không đủ điểu kiện còn 270bài, cụ thể như sau: Đề số 1: có 148 bài viết giấy, trong đó có 2 USB gồm 23 video và 04 đĩa CD; Đề số 2 có 59 bài viết tay; Đề số 3 có 36 bài viết tay. Và đã chấm lựa chọn được 19 bài, 02 tập thể.

Đồng chí Nguyễn Đức Lương-Phó giám đốc  Sở GĐ-ĐT trao giải cho thí sinhđạt giảiNhì của cuộc thi. Ảnh: Thành Công

Những bài thi thể hiện sự xuất sắc trong ý tưởng, cách chọn sách, nội dung kỹ năng viết và khả năng sáng tạo của các em học sinh, vai trò của sách trong học tập thể hiện niềm say mê thực thụ đối với sách, trải lòng mình trong từng trang viết, dành chọn tâm huyết của mình để thực hiện bài dự thi. Tiêu biểu là các bài dự thi của các em học sinh Trường THCS Sông Đà; Trường THPT huyện Lạc Sơn; trường TH&THCS Thống Nhất…với tinhthần chấm giải dự thi nghiêm túc, tỉ mỉ, khách quan theo đúng Thể lệ của Ban Tổ chức, Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn 20 bài xuất sắc nhất của vòng sơ khảo để gửi về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự vòng chung kết.

Đồng chí Bùi Xuân Trường - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải cho thí sinhđạt giải Bacủa cuộc thi. Ảnh: Thành Công

Tại đây, Ban Tổ chức trao 02 giải tập thể và 19 giải cá nhân (đạt giải nhất, nhì ba và Khuyến Khích) cho các trường và thí sinh tham gia dự thi. Em Tăng Khánh Hồng, lớp 7A1, Trường THCS Sông Đà, thành phố Hòa Bình  đạt giải “Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình  năm 2021”. Trong 02 giải tập thể, Ban Tổ chức trao giải trường có nhiều thí sinh tham gia nhất: Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Hòa Bình; Trường tiểu học Hữu Nghị được nhận giải thưởng Trường có nhiều thí sinh đạt giải nhất./.

                                                              Ngườ viết : Thành Công Thư viện tỉnh Hòa Bình 

Liên kết web :
Đang online : 1
Hôm nay : 375
Tháng hiện tại : 10966
Tổng lượt truy cập : 1391606