Thư viện tỉnh – Trại tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2019 - 2023 trong lĩnh vực Thư viện

             Để tăng cường hiệu quả công tác giáo dục, cảm hóa phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh, ngày 11/10/2019 Trại tạm giam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp trong lĩnh vực Thư viện giữa hai đơn vị Trại tạm giam – Thư viện tỉnh giai đoạn 2017 – 2019 và ký kết giai đoạn 2019 – 2023.

            Trong 2 năm 2017-2019, thư viện tỉnh đã làm tốt công tác luân chuyển được 5 đợt sách với tổng số 2.589 bản để phục vụ được gần 1000 lượt bạn đọc chủ yếu là phạm nhân đang được cải tạo lao động trong đơn vị và hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ cũng tích cực hăng say trong việc đọc sách.

           Thư viện trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình được hình thành từ tháng 6/2017 đến nay tủ sách lưu trữ nhiều loại sách, báo trong đó chủ yếu là sách pháp luật, văn học, lịch sử, khoa học và kỹ thuật thường thức, dạy nghề, chăm sóc sức khỏe, rèn luyện kĩ năng sống và giáo dục đạo đức… Các cuốn sách đã được tuyển chọn kỹ càng, kiểm duyệt trước khi đưa vào thư viện cho phạm nhân. Tổng số sách hiện đang lưu trữ tại thư viện là 1.797 cuốn. Phạm nhân là người trực tiếp tham gia việc đóng giá sách và cũng có phạm nhân đã để lại cuốn sách của mình góp vào thư viện thêm phong phú, đa dạng hơn.

           Phạm nhân đa dạng về độ tuổi, tội danh, trình độ học vấn, diễn biến tư tưởng của một số phạm nhân phức tạp vì vậy cùng với nhiều hình thức quản lý và giáo dục. Ban giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh luôn coi trọng vai trò của sách. Với mục đích cảm hóa, rèn luyện nhân cách, lối sống, tạo sự chuyển biến về nhận thức của phạm nhân để khi trở về tái hòa nhập cộng đồng, xã hội, không vi phạm pháp luật. Việc tạo điều kiện cho phạm nhân đọc sách đã góp phần vào việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước, hỗ trợ công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân. Qua việc đọc sách đã giúp mỗi phạm nhân có thêm một kênh thông tin hữu ích để học tập, rèn luyện bản thân trong quá trình cải tạo và tìm thấy nhiều điều bổ ích từ sách báo để khi trở về với cộng đồng họ sẽ biết cân nhắc, điều chỉnh hành vi của mình đúng chuẩn mực.

          Bên cạnh việc phục vụ nhu cầu của phạm nhân, thư viện còn phục vụ nhu cầu của cán bộ chiến sỹ Trại tạm giam, mong muốn của cán bộ chiến sĩ cũng như toàn thể các độc giả là được tiếp xúc nhiều hơn với sách, được đọc những cuốn sách hay, bổ ích, hình thành nên tinh thần đọc sách, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của bản thân.

          Chương trình ký kết phối hợp giữa Thư viện tỉnh và Trại tạm giam Công an tỉnh giai đoạn 2019 tập trung vào các nội dung: Tăng cường công tác luân chuyển sách, báo, tạp chí; chú trọng những đầu sách khơi dậy tình yêu thương, lòng nhân ái và tính nhân văn con người, pháp luật, kỹ thuật khoa học công nghệ…giúp phạm nhân có được cẩm nang tốt trong quá trình hoàn lương để trở thành người có ích cho xã hội; tham gia tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trưng bày, triển lãm, hội thi, liên hoan về lĩnh vực thư viện; tổ chức phục vụ xe ô tô lưu động tại Trại giam định kỳ 1 năm 02 lần và thành lập thêm 01 tủ sách cho phân trại Bắc Phong, huyện Cao Phong./.

* Một số ảnh minh họa:

Liên kết web :
Đang online : 1
Hôm nay : 48
Tháng hiện tại : 10639
Tổng lượt truy cập : 1391279