Kế hoạch tổ chức Ngày hội Sách và văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình năm 2016

 

UBND TỈNH HÒA BÌNH

SỞ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH

Số:   248    /KH-SVHTTDL

                          CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                         Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                   Hòa Bình, ngày  04 tháng 4 năm 2016

KẾ HOẠCH

Tổ chức Ngày Hội Sách và Văn hóa Đọc

 tỉnh Hòa Bình - năm 2016

     Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 27/1/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ”; Thực hiện hướng dẫn số 2977/ BVHTTDL- TV ngày 23/7/2015 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (qua Vụ Thư viện) về việc hướng dẫn kế hoạch triển khai nhiệm vụ  năm 2016 trong lĩnh vực Thư viện

    Thực hiện kế hoạch công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2016 và Hưởng ứng Ngày và Văn hóa đọc và Ngày Sách và bản quyền thế giới (23/4), Hướng tới kỉ niệm 130 năm thành lập tỉnh Hòa Bình, 25 năm tái lập tỉnh Hòa Bình. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch tổ chức “Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc năm 2016 như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

         1- Mục đích:

        - Thiết thực hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc; Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4) Hướng tới kỉ niệm 130 năm thành lập tỉnh Hòa Bình, 25 năm tái lập tỉnh Hòa Bình.

     - Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm tôn vinh văn hóa đọc trong cộng đồng, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích đọc, tôn vinh tác giả, tác phẩm, tôn vinh nghề thư viện, nghề xuất bản, phát hành; góp phần xây dựng, hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc học tập suốt đời của mọi người dân, từ đó hình thành xã hội học tập – một mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước trong phát triển đất nước; nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực thi, bảo hộ quyền tác giả.

       - Tuyên truyền giới thiệu về thư viện và hoạt động của Thư viện tỉnh nhằm thu hút đông đảo bạn đọc đến với thư viện; phát triển và nâng cao văn hóa đọc. Tạo sân chơi bổ ích cho bạn đọc, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh.

         2- Yêu cầu:

         - Nội dung sách, báo trưng bày, giới thiệu tại Ngày hội tập trung tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm lớn trong năm, về biển đảo quê hương, 130 năm thành lập tỉnh Hòa Bình, 25 năm tái lập tỉnh Hòa Bình, văn hóa Mo Mường, Chiêng Mường  tỉnh Hòa Bình lần thứ II .

        - Việc tổ chức Ngày hội phải đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm, đạt hiệu quả tuyên truyền tốt, hiệu quả xã hội cao, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

II- TÊN GỌI, CHỦ ĐỀ

        1- Tên gọi:Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc tỉnh Hòa Bình năm 2016

        2-Chủ đề: “Tri thức kết nối ước mơ”.

         Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc, Ngày sách và bản quyền Thế giới. Hướng tới các ngày lễ lớn trong năm 2016,t kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Hòa Bình, 25 năm tái lập tỉnh Hòa Bình, 

  III- PHẠM VI, QUY MÔ THƯỜ GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM:

       1. Phạm vi, quy mô: Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc - năm 2016 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Lương Sơn thực hiện.

        2. Thời gian, địa điểm:

       - Thời gian: 24- 25/4/2016 (Ngày hội sách và văn hóa đọc diễn ra trong 02 ngày)

       - Địa điểm: Tại Trung Tâm Văn hóa Thể thao huyện Lương Sơn

  IV- NỘI DUNG NGÀY HỘI SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2016.

       1. Tuyên truyền về sách và văn hóa đọc.

     - Treo băng rôn, pano, cờ phướn, … có nội dung Tuyên truyền về ngày Sách và văn hóa đọc, ngày sách và bản quyền thế giới, ý nghĩa của việc đọc sách…

      - Tuyên truyền giới thiệu một số cuốn sách hay, có ý nghĩa giáo dục, nội dung tốt.

      2. Các hoạt động trong trong Ngày hội sách và văn hóa đọc

        - Khai mạc Chương trình Ngày hội Sách và văn hóa đọc ;

       - Chương trình giao lưu giữa độc giả Hòa Bình với một diễn giả ( mời nhà văn trung ương);

       - Tham gia các gian hàng trưng bày sách, giới thiệu sách và bán sách của các Nhà sách được mời tham dự ngày hội

    V. KINH PHÍ:

     Kinh phí tổ chức các hoạt động trong Ngày hội Sách và văn hóa Đọc tỉnh Hòa Bình năm 2016 được chi từ nguồn kinh phí hoạt động của Thư viện tỉnh và Trung tâm văn hóa- Thể thao huyện Lương Sơn năm 2016.

    VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

       1. Cơ quan chỉ đạo: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình; UBND huyện Lương Sơn.

       2. Đơn vị thực hiện: Thư viện tỉnh Hòa Bình. Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Lương Sơn.

      2.1 Thư viện tỉnh Hòa Bình có nhiệm vụ:

     - Chuẩn bị nguồn sách trưng bày, liên hệ với các Nhà sách  trong và ngoài tỉnh đến tham gia trưng bày giới thiệu và bán sách trong Ngày hội Sách và văn hóa Đọc, mời diễn giả tới nói chuyện về sách trong chương trình Ngày hội Sách và văn hóa Đọc tại huyện Lương Sơn.

     - Tham mưu cho Sở Văn hóa Tể thao và Du lịch có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường phổ thông trên địa bàn huyện Lương Sơn tạo điều kiện cho học sinh đến dự buổi giao lưu với diễn giả và các họa động trong Này hội Sách và và văn hóa Đọc, phát hành giấy mời các đại biểu cấp trên các Sở, ban ngành, UBND, HĐND, vụ Thư viện …

    - Phối hợp xây dựng chương trình, kịch bản tổ chức lẽ khai mạc và các hoạt động trong trương trình Ngày hội sách và văn hóa Đọc.

  2.2 Trung tâm Văn hóa huyện Lương Sơn có nhiệm vụ

   - Tham mưu cho UBND huyện Lương Sơn  chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện mời cử người đến dự trong buổi  giao lưu . Liên hệ với các trường học trên địa bàn mời ( khoảng 200 em học sinh phổ thông trung học ) và độc giả trên địa bàn đến dự buổi nói chuyện của diễn giả trong Ngày hội Sách và văn hóa Đọc.

  -  Chuẩn bị các điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất cho lễ khai mạc, tuyên truyền quảng bá về Ngày hội Sách và văn hóa Đọc các điều kiện cần thiết cho hoạt động trong 02 ngày diễn ra Ngày hội sách và văn hóa Đọc;

  - Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, từng cán bộ viên chức thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị và phục vụ tổ chức tốt Ngày hội;

  - Chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo UBND huyện những vấn đề phát sinh có liên quan trong quá trình tổ chức Ngày hội phù hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan để triển khai thực hiện đại hiểu quả.

   Trên đây là kế hoạch tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc tỉnh Hòa Bình năm 2016. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn phối hợp chỉ đạo Thư viện tỉnh Hòa Bình và Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Lương Sơn triển khai thực hiện đạt kết quả./.  

Nơi nhận:                                                                                                                                                                         GIÁM ĐỐC                                   

   ......                                                                                                                                                                                     ( Đã ký )

                                                                                   

                                                                                                                                                                                          Bùi Ngọc Lâm

 

 

                                                      

Liên kết web :
Đang online : 3
Hôm nay : 377
Tháng hiện tại : 10968
Tổng lượt truy cập : 1391608