Giới thiệu sách nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Chu Huy Mân (17/3/1913 – 17/3/2023), lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam

               Làm trai phải lạ ở trên đời

               Há để càn khôn tự chuyển dời

             Trong khoảng trăm năm cần có tớ

             Sau này muôn thuở, há không ai?

             Non sông đã chết sống thêm nhục,

             Thánh hiền còn đâu học cũng hoài

             Muốn vượt biển Đông theo cánh gió,

             Muôn trùng sóng bạc tiễn ra khơi

Những câu thơ kêu gọi tinh thần yêu nước thương nòi của cụ Phan Bội Châu - một chí sĩ yêu nước vĩ đại của lịch sử dân tộc đầu thế kỷ XX đã đọng lại trong tâm trí của biết bao thế hệ, làm thức tỉnh lòng người. Đặc biệt là đối với những người làm cách mạng.Trong đó có đồng chí Chu Huy Mân, lãnh đạo tiền bối của Đảng và cách mạng Việt Nam. Đồng chí Chu Huy Mân sinh ra trong một gia đình có tám chị em tại xã Yên Lưu, bên bờ sông Lam( nay là xã Hưng Hòa, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Là một thanh niên sớm giác ngộ trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 1930, trực tiếp tham gia cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, kinh qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, có thể nói cuộc đời của đồng chí Đại tướng Chu Huy Mân đã tham gia hầu hết những sự kiện quan trọng của lịch sử Việt Nam thế kỷ XX.

Nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Chu Huy Mân (17 /3/1913 – 17/3/2023) thư viện tỉnh Hòa Bình xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn “Thời sôi động” của Đại tướng Chu Huy Mân do Đại tá Lê Hải Triều thể hiện.

Cuốn sách chia làm sáu giai đoạn (từ năm 1929 đến năm 1975) và tuân theo trình tự thời gian các sự kiện đã xảy ra với phương pháp thể hiện là hồi ức xen lẫn những tổng kết đánh giá của chính người trong cuộc. Đồng thời, giúp bạn đọc thấy được một phần cuộc đời cách mạng với những sự kiện sôi động, oanh liệt của đồng chí Chu Huy Mân, vị đại tướng của quân đội với cái tên Hai Mạnh. Từ những ngày đầu hoạt động cách mạng, bị bắt, sống cuộc sống cam go, khổ cực trong nhà tù thực dân...cho tới khi giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, là cả một chặng đường dài vừa chiến đấu, vừa công tác, vừa tự học hỏi, rèn luyện, dâng hiến không mệt mỏi cho dân, cho nước của đồng chí Chu Huy Mân. Dù ở bất cứ vị trí công tác nào đồng chí cũng sáng suốt, dũng cảm, quyết đoán hoán thành tốt nhiệm vụ và trọng trách mà Đảng, Quân đội và nhân dân tin cậy giao phó.

Ngày nay, chúng ta được sống trong thời đại hòa bình, tự do càng thêm biết ơn sâu sắc những cống hiến lớn lao, sự hy sinh thầm lặng để bảo vệ, gìn giữ cho nền hòa bình, độc lập, tự do, dân chủ. Tiếp nối truyền thống cách mạng vẻ vang của cha ông, thế hệ trẻ không ngừng ra sức học tập và  rèn luyện cùng chung tay xây dựng đất nước ngày một phồn vinh, giàu đẹp và hạnh phúc.

“Thời sôi động”là tác phẩm có giá trị về nội dung kèm theo những hình ảnh tư liệu quý, chân thật. Cuốn sách hiện đang có trong kho sách của thư viện và sẵn sàng phục vụ bạn đọc. Kính mời bạn đọc tìm hiểu và mượn sách tại thư viện.

Phòng Công tác – Bạn đọc

Liên kết web :
Đang online : 6
Hôm nay : 265
Tháng hiện tại : 10317
Tổng lượt truy cập : 1390957