Thanh Hóa đầu tư 178 tỷ đồng xây thư viện hiện đại
Để đáp ứng yêu cầu phát triển và phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn, ngày 24/6, Thư viện tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ khởi công xây dựng mới công trình Thư viện tỉnh với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, nâng cao khả năng lưu trữ, bảo quản và cập nhật các tài liệu về văn hóa, khoa học, kỹ thuật.

Thư viện mới sẽ được xây dựng trên tổng diện tích gần 8.500m2, với vốn đầu tư là 178,4 tỷ đồng. Theo đó, Thanh Hóa sẽ có một thư viện hiện đại với quy mô 650.000 bản sách, 10.500 thẻ bạn đọc thường xuyên.

Sau khi hoàn thiện, công trình bao gồm khối nhà thư viện có kiến trúc hiện đại, bảy tầng, một khối nhà cao bốn tầng. Tầng một sẽ trở thành không gian tổ chức các hoạt động văn hóa và sách báo thư viện công cộng như triển lãm sách báo, lễ hội sách báo và các hoạt động văn hóa khác.

Các tầng còn lại sẽ dành cho phòng đọc báo-tạp chí-báo điện tử, phòng mượn sách, phòng đọc ngoại văn, phòng hội thảo khoa học, phòng tra cứu tài liệu quý hiếm phục vụ nghiên cứu khoa học, phòng đọc microphim, phòng phục chế, bảo quản sách báo cùng các phòng chức năng nghiệp vụ thư viện, phòng kho... Thư viện mới còn có phòng đọc dành riêng cho người khiếm thị, người khuyết tật.

Hiện tại, thư viện tỉnh Thanh Hóa có 320.000 bản sách, hàng triệu bản báo với nhiều loại hình ngôn ngữ như Việt văn, Pháp Văn, Anh văn, Nga văn và tài liệu Hán Nôm. Đặc biệt, thư viện còn lưu giữ hàng ngàn tư liệu quý hiếm về lịch sử văn hóa, quê hương và con người xứ Thanh trong tiến trình lịch sử dân tộc./.
 
Hoa Mai (TTXVN)

Liên kết web :
Đang online : 17
Hôm nay : 479
Tháng hiện tại : 20537
Tổng lượt truy cập : 1401177