THAM GIA LIÊN HOAN TUYÊN TRUYỀN GIỚI THIỆU SÁCH NĂM 2015 TẠI TỈNH TUYÊN QUANG

           Trong 3 ngày từ 06 /7 đến 09/7/2015, tại tỉnh Tuyên Quang. Liên hiệp Thư viện (LHTV) các tỉnh Miền núi phía Bắc tổ chức Liên hoan giới thiệu tuyên truyền sách năm 2015 chủ đề "Việt Nam, đất nước, con người" chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước.

          LHTV các tỉnh miền núi phía Bắc là tập hợp 13 Thư viện của các tỉnh Miền núi phía Bắc như tên gọi của Liên hiệp bao gồm các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hoà Bình, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang,  Cao Bằng và Bắc Giang.

          Tham gia Liên hoan năm nay hội tụ đầy đủ Thư viện của 13 tỉnh, với gần 300 thí sinh. Mỗi đoàn tham gia liên hoan phải trải qua 3 phần thi chính là thi giới thiệu đội hình, giới thiệu, tuyên truyền sách và thi năng khiếu. Theo 3 chủ đề: Chính trị- xã hội; lịch sử, địa lý; văn học, nghệ thuật.

          Đoàn Hòa Bình mang đến liên hoan một chùm 3 tác phẩm chuyên khảo về người Mường: Người Mường ở Hòa Bình (tác giả Từ Chi); Người Mường với Văn hóa cổ truyền Mường Bi (Nhiều tác giả); Hoa hậu xứ Mường (tác giả Phượng Vũ) Thông qua 3 tác phẩm trên, Thư viện tỉnh Hòa Bình muốn gửi đến Liên hoan ý tưởng xuyên suốt, xâu chuỗi giới thiệu về ngời Mường nói chung (dân tộc chiếm trên 63% dân số tỉnh Hòa Bình), Giới thiệu về một vùng Mường cổ (Mường Bi); và tinh túy của đất Mường.

          Liên hoan diễn ra sôi nổi, kịch tính, tràn ngập niềm vui, với sự khéo léo và tinh tế, các thí sinh đã tạo ra những màn giới thiệu và năng khiếu độc đáo và ý nghĩa, phần giới thiệu tuyên truyền sách bổ ích và hấp dẫn. Trong màn giới thiệu đội hình, các thí sinh đã lần lượt xuất hiện trước sân khấu với những bộ trang phục mang nét văn hóa đặc trưng của từng địa phương. Từng bước đi, cử chỉ điệu bộ đều thể hiện sự tự tin, duyên dáng của cán bộ làm công tác thư viện và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Các đội thi tự giới thiệu về truyền thống, khái quát được những nét đặc trưng và, mạng lưới thư viện, thành tích nổi bật của của quê hương và đơn vị mình thông qua nhiều hình thức khác nhau như hát, thơ ca, tiểu phẩm, thuyết trình…

          Các nội dung tham gia Liên hoan của Đoàn Thư viện tỉnh Hòa Bình được Ban giám khảo, đồng nghiệp đánh giá rất cao, về nội dung kết cấu chương trình đặc biệt là nội dung giới thiệu đội hình. Kết quả, Đoàn Thư viện tỉnh Hòa Bình đạt Giải nhất Liên hoan và một giải phụ có nội dung giới thiệu đội hình hay nhất.

          Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách khu vực miền núi phía Bắc đã thực sự trở thành ngày hội của những người yêu thích và say mê đọc sách đồng thời là dịp để những người làm công tác thư viện có cơ hội thể hiện tài năng và nhiệt huyết của mình góp phần không nhỏ vào việc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc đến mọi tầng lớp nhân dân địa phương.

BTV Thành Công

Liên kết web :
Đang online : 8
Hôm nay : 1217
Tháng hiện tại : 19239
Tổng lượt truy cập : 1399879